Không biết ngày đông đến, rước theo phép thần thông quảng đại như thế nào mà có thể hô biến hóa loài bạn thành "gấu Bắc cực" nuốm nhỉ?

Thực ra, "gấu Bắc cực" ở đây chỉ là ẩn dụ cho triệu chứng “buồn ngủ vào mùa đông” của con fan mà thôi! Tin tôi đi, tương đối nhiều người trong chúng ta hẳn đang ước ước ao mình hoàn toàn có thể “ngủ đông” tựa như các chú gấu trắng này khi phải đối diện với câu hỏi phải thức dậy đi làm việc trong rất nhiều sáng mùa ướp đông lạnh giá. Trong cả khi tỉnh dậy rồi, chúng ta vẫn sẽ “gà gật” nhìn trong suốt một ngày mặc dầu tối qua vẫn ngủ từ khôn cùng sớm. Cùng tất nhiên, vấn đề dậy sớm đồng đội thao là một trong những thử thách không nhiều ai rất có thể thực hiện một trong những ngày đông này.Bạn vẫn xem: bi tráng nào rồi cũng trở nên qua chỉ có bi tráng ngủ không tha ngày nào

Đừng vội lo ngại rằng mức độ khỏe bọn họ có vụ việc gì nhé! vì chưng lẽ, thực sự là có không ít yếu tố kỹ thuật đã được chứng tỏ rằng cơ thể con tín đồ cảm thấy stress và ao ước ngủ rộng vào mùa đông.

Bạn đang xem: Buồn nào rồi cũng sẽ qua chỉ có buồn ngủ


*

Sunner nói gì?

“Do thiếu hơi nóng người yêu, đề nghị lạnh thì mong mỏi rúc vào chăn lâu dài hơn thôi…!”

- cô bé mùa đông giấu tên -

“Do vùng địa lý của từng khoanh vùng trên trái khu đất nên thời hạn chiếu sáng của khía cạnh trời không nhiều hoặc nhiều lý giải cho việc ngày đông thì ngày ngắn lại hơn nữa đêm cùng ngược lại… Vào mùa hè, nắng lên sớm từ 5-6h, ánh sáng đã ngập chống rồi nên mong mỏi ngủ cũng thêm cũng cạnh tranh ý. Ngược lại, khi mùa đông đến, ví như dậy sớm, ánh sáng chưa kịp lên so với nhịp sinh học tập nên khung người chưa ưa thích nghi được. Kết luận là bởi vì nhịp sinh học tập chứ không hẳn do mùa đông đâu!”

- Từ vị trí ông cha "biết tuốt" Hoàng Hiệp -

Thực ra...là vị ông phương diện trời!

Thế nhưng, sự thật là tia nắng mặt trời đính chặt cùng với sinh học tập của con người, rất có thể giúp chúng ta tỉnh táo bị cắn dở vào mùa hè. Ngược lại, tia nắng mặt trời ít hơn vào mùa đông chính là nguyên nhân khiến cơ thể không rõ ràng được rõ ngày cùng đêm, giải tỏa melatonin sớm rộng và các hơn bình thường nên bọn họ dễ dàng bi quan ngủ.

Melatonin là 1 trong những loại hooc môn được sản xuất vì tuyến tùng bên trong não.

Xem thêm: Dàn Nhóc Tì “ Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế Phiên Bản Hàn Quốc, Bố Ơi Mình Đi Đâu Thế 2

Melatonin điều chỉnh giấc ngủ với sự thức giấc táo. Khi ở trong nhẵn tối, cơ thể bọn họ sản xuất nhiều melatonin hơn. Mùa đông là thời điểm trời tối hơn, vày vậy cơ thể chúng ta sản xuất những melatonin hơn để đáp ứng. Điều này dẫn đến cảm xúc mệt mỏi và uể oải quá mức. Theo Mayo Clinic, "sự chuyển đổi giữa từng mùa có thể phá vỡ vạc sự cân bằng của mức độ melatonin vào cơ thể, làm xôn xao giấc ngủ và trung khu trạng”.

Chính vì thế, ánh nắng mặt trời ít hơn là nguyên nhân chính khiến cho ta bi hùng ngủ hơn, đó là 1 điều rất tự nhiên của cơ chế sinh học. Cụ nên, những bác chớ vội thay đổi tại thiếu bạn yêu, nên đề nghị ngủ lâu bền hơn trong chăn để sưởi ấm nhé!